Khu Du Lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc – Đà Lạt giữa núi rừng phương Bắc

Với khí hậu mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp, khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng yêu thích của rất nhiều người. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mới nhất được Hành Hương Việt tổng hợp và chia sẻ qua các bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chung về khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được người Pháp khai phá và tiến hành cải tạo vào cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt các công trình như biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên nhưng sau bao thăng trầm không còn lại bao nhiêu.

giới thiệu chung Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc có diện tích hơn 214 ha và bao gồm 2 thôn, trong đó hầu hết những điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh, khí hậu dễ ​​chịu, mát mẻ kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Thời tiết ở khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, như làn gió xuân nhẹ vào buổi sớm, nắng ấm buổi trưa và gió nhẹ buổi chiều. Mùa thu đến, khi màn đêm buông xuống mang theo chút lạnh giá của mùa đông. Vì vậy, lựa chọn khách sạn ở khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc để nghỉ ngơi, thư giãn là điều mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua được.

giới thiệu chung Tam Đảo

2. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Được mệnh danh là “Đà Lạt tại phía Bắc”, Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, mang đến những lợi thế tuyệt vời. Tam Đảo vào mỗi mùa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm giác rất riêng. Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc luôn có nhiệt độ thấp, mát mẻ hơn Hà Nội nên vào mùa hè, đây là nơi thuận tiện để mọi người đi du lịch, dạo chơi, tránh những cái nóng oi ả gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang vẻ đẹp lãng mạn và yên bình, với các đám sương mù dày đặc bao phủ cả đất trời.

thời điểm đi Tam Đảo

Nếu bạn muốn săn mây thì nên đi vào tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm thích hợp nhất, vì lúc này trời là mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày đặc. Tuy nhiên, vào thời điểm này và tháng 3, tháng 4 bạn nên tránh đi các thác suối hoang sơ vì sương mù rất nhiều, cản trở tầm nhìn và dễ gây trơn trượt, dễ gây ra tai nạn. 

3. Hướng dẫn phương tiện đi khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc

3.1 Xe máy

Xuất phát từ Hà Nội đi vào đường Phạm Văn Đồng (hoặc đường vành đai 3 đi thẳng lên) rồi sau đó đi đến cầu Thăng Long, xe máy không được phép đi trên tầng 2 của cầu, nên các bạn hãy chú ý biển chỉ dẫn đường khi đi dưới tầng 1. Qua cầu Thăng Long, đi thẳng trên đường Nội Bài đến ngã 4 Nam Hồng (có cầu vượt bắc ngang qua) rẽ trái về hướng Mê Linh (Phúc Yên), đi thẳng theo biển chỉ dẫn, đi tiếp về hướng Vĩnh Yên. Đến đầu thành phố sẽ có bảng chỉ dẫn bạn đi Tây Thiên – Tam Đảo.

đi xe máy đến Tam Đảo

3.2 Đường đi oto

Nếu đi ô tô, bạn đi theo hướng cầu Nhật Tân, đến ngã tư Quốc lộ 2 thì rẽ phải, đi về hướng Vĩnh Yên rồi rẽ vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, rời đường cao tốc tại nút giao IC4 (Quốc lộ 2B) .) Sau đó quay đầu và đi thẳng trên tuyến đường quốc lộ này. Đây là tuyến đường nhanh nhất đến khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc (tránh được nhiều đoạn đường đi qua khu dân cư Phúc Yên, nhưng sẽ phải chịu phí đường cao tốc).

đi oto đến Tam Đảo

Ngoài ra, nếu muốn đi xe khách, bạn có thể đón xe tại Bến xe Mỹ Đình đi Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bài, Hà Nội – Việt Trì, xe sẽ đi đến Thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm lên Tam Đảo.

3.3 Phương tiện di chuyển ở Tam Đảo

Thuê xe máy:

Vì khu vực trung tâm của Tam Đảo tương đối nhỏ và địa điểm cũng tương đối xa nên nếu trong trường hợp di chuyển bằng xe khách đến đây, bạn có thể thuê xe máy để có phương tiện di chuyển trong ngày. Giá thuê xe có thể tính theo giờ hoặc theo ngày tùy theo bạn đã thương lượng với bên cho thuê xe.

Taxi, xe ôm:

Taxi ở Tam Đảo không phổ biến như ở chân núi và hầu hết các dịch vụ được cung cấp bởi người dân địa phương sử dụng ô tô để kinh doanh. Điểm bất lợi là giá taxi ở Tam Đảo khá cao, tuy nhiên kể cả những quãng đường ngắn thì bạn cũng nên chỉ sử dụng taxi trong trường hợp đi nhóm nhiều người, chia ra sẽ hợp lý hơn.

Xe ôm cũng tương tự như taxi, bạn nhớ hãy hỏi giá trước khi đi để tránh gây gổ, tranh cãi với tài xế.

4. Địa điểm tham quan nổi tiếng tại khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc

4.1 Tháp truyền hình tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Ở độ cao 1400m so với mực nước biển, bạn phải leo bộ lên những bậc thang phủ đầy rêu xanh mướt, mới đến được tháp truyền hình Tam Đảo. Tuy nhiên, khung cảnh thơ mộng ở hai bên đường, Bao quanh bởi các loài hoa phong lan và hoa dã quỳ khoe sắc sẽ khiến bạn sớm quên đi mệt mỏi!

Địa chỉ: Quân Chu, Thành phố Tam Đảo, Vĩnh Phúc

4.2 Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906, nhưng mãi đến năm 1937 mới được người Pháp xây dựng lại, mang theo phong cách kiến ​​trúc Gothic độc đáo. Cũng giống như nhà thờ đá ở Sapa, nhà thờ đá cổ Tam Đảo là một trong số ít những công trình kiến ​​trúc cổ của Pháp còn sót lại sau sự tàn phá của chiến tranh.

Và vào những ngày đẹp trời, nhà thờ là địa điểm yêu thích của các cặp đôi để chụp ảnh cưới.

Địa chỉ: Dốc Tam Đảo, TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

nhà thờ đá cổ Tam Đảo

4.3 Cổng trời

Cổng trời là một trong những địa điểm check in nổi tiếng không thể thiếu cho du khách – tín đồ du lịch khi đến thăm Tam Đảo. Hãy đến Cổng Trời và thu trọn vẻ đẹp của thành phố sương mù vào khung hình với vẻ đẹp dung hoà giữa núi rừng và mây trời thơ mộng.

Địa chỉ: Qua nhà thờ đá, rẽ trái rồi đi thẳng thêm một đoạn.

cổng trời Tam Đảo

4.4 Thác Bạc

Thác Bạc là địa điểm du lịch yêu thích của những bạn trẻ ưa mạo hiểm và thích chinh phục thiên nhiên. Thác Bạc nằm sâu trong núi rừng, từ những khe núi cao chảy xuống, len lỏi qua vách núi, qua những vòm cây, đổ xuống như một dải lụa bạc. Vào mùa mưa lớn, thác chảy xiết và dữ dội, tạo nên cảnh tượng càng kỳ vĩ hơn.

Bạn không nên đến Thác Bạc vào những ngày có sương mù, hoặc khi trời lạnh vì lúc này thác có thể khá trơn trượt, tầm nhìn cũng bị cản trở nên không thích hợp để leo núi.

Địa chỉ: Từ Quốc lộ 2B đến UBND Tam Đảo rẽ phải tại ngã tư. Đi thẳng khoảng 400m đến khách sạn Mela bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến Thác Bạc.

thác bạc Tam Đảo

4.5 Cầu mây Tam Đảo

Cầu mây Tam Đảo là một điểm thú vị không thể bỏ qua của những vị khách đam mê check-in. Cầu Mây được xây dựng như một phim trường chụp ảnh ngoại cảnh nơi bạn có thể sưu tập vô số bức ảnh sống ảo đẹp lung linh mọi lúc mọi nơi mà không cần chỉnh sửa.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Cầu Mây là sáng sớm hoặc chiều tối. Khi bạn đi vào sáng sớm, bạn sẽ có cảm giác như đang chạm vào những đám mây trắng đang lướt qua. Vào buổi chiều, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Địa chỉ: Tổ dân phố 2,TT. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

cầu mây Tam Đảo

Giá vé: 15.000 đồng / người chụp ảnh thường, 250.000 đồng / người cho đội ekip chụp ảnh cưới

5. Những lưu ý khi đi khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc

  • Nếu muốn cùng bạn bè có những trải nghiệm thú vị và khó quên, bạn có thể lựa chọn đi khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc bằng xe máy.
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
  • Mang theo máy sấy tóc và bàn ủi vì không khí ở Tam Đảo rất ẩm, nhất là vào những ngày có sương mù. Nhớ mang theo áo khoác dày đề phòng trời trở lạnh.
  • Nên hỏi giá cả trước khi bạn muốn mua bất cứ thứ gì.
  • Nên chuẩn bị một số loại thuốc vì rất khó tìm thấy các hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa ở Tam Đảo.
  • Bạn nên mang theo giày hoặc dép để thuận tiện cho việc leo núi.
  • Du khách đến với Tam Đảo thường mua susu về làm quà. Bạn nên đi chợ để mua, nhớ chợ càng sâu thì càng nhiều susu và giá càng rẻ.

lưu ý khi đi Tam Đảo

6. Kết Luận 

Trên đây là một số kinh nghiệm bạn cần biết khi đi khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đừng quên lưu lại bài viết trên để có chuyến đi hoàn hảo nhất nhé! Còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay những người thân yêu của mình đến vi vu tại Tam Đảo vào cuối tuần này!

Xem thêm:  Ngã Ba Đồng Lộc – 10 cô gái Đồng Lộc nối liền huyết mạch tổ quốc thế kỉ 20

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0908957201